16 ตุลาคม 2554

การจัดสวนหิน



การจัดสวนหิน หรือ Rock Garden

สวนหิน Rock garden เป็นการจัดสวนหรือการออกแบบสวนที่ใช้หินและกรวดเป็นองค์ประกอบหลักในการจัดสวน โดยเราสามารถเลือกใช้ความหลากหลายมากมายจาก ลักษณะชนิดของหิน ที่แตกต่างกัน ทั้งสีสรร รูปร่างลักษณะ และผิวสัมผัส มาประกอบกัน จากนั้นก็นำต้นไม้ ขนาดต่างๆ ที่เหมาะสม มาปลูกประกอบ โดยให้มีความสัมพันธ์และกลมกลืนเข้ากับหินที่เราจัดวางลงไป เราอาจจะจัดสวนหินบนพื้นที่ราบเรียบ หรือเป็นชั้นเป็นเนิน สูงต่ำ ก็แล้วแต่เราจะออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นมา หรือพื้นที่้ที่เหมาะสม

ลองศึกษาตัวอย่างการจัดสวนหินจากสื่อต่าง ๆ เพื่อที่จะได้แนวคิดที่เราสมกับพื้นที่และความชอบของเราครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น